Rookies : ‘โอนีล-ฐิตินันท์’ กว่าที่ฝันนั้น จะเป็นจริง

ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

http://www.naewna.com/entertain/259769

วันเสาร์ ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2560, 06.00 น.

มีความฝันและมุ่งมั่นอยากจะเป็นนักแสดงและทำงานในวงการบันเทิง แต่กว่าที่จะมาถึงฝันนี้ได้ สาวน้อยชื่อฟังดูเก๋ไม่ซ้ำใครอย่าง “โอนีล-ฐิตินันท์ คลังเพชร” ต้องข้ามผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้างนั้น วันนี้เรามีคำตอบ

มุ่งมั่นที่จะเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก

ตอนแรกหนูอยู่เชียงใหม่ค่ะ แล้วด้วยใจคืออยากทำงานในวงการอยากเป็นนักแสดงอยู่แล้ว แต่เคยดับความฝันตัวเองไปตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ปี 3 ปี 4 เพราะว่าเราเป็นคนเชียงใหม่ ซึ่งเชียงใหม่มันไม่ได้มีงานเลยคิดว่ามันคงไม่มีทางแล้วแหละ จนกระทั่งหนูได้มาฝึกงานที่กรุงเทพฯ 2 ครั้ง ครั้งแรกมาฝึกที่กองละครซึ่งเป็นฝ่ายคอสตูม แล้วก็ไปฝึกพีอาร์ของ GDH มันก็ยิ่งทำให้หนูรู้สึกว่ามันเป็นไปไม่ได้ คือ โอเคว่าเรามาฝึกตรงนี้ก็เพื่อหาช่องทางการแสดง แต่พอได้มาสัมผัสแล้วเราก็รู้สึกว่าถึงมันจะเป็นงานวงการบันเทิงเหมือนกันแต่ว่ามันก็ดูไกลจากตัวเรา ก็เลยคิดว่าคงเป็นดาราแล้วไม่ได้จริงๆ เพราะว่าดาราเขาต้องสวย มีโมเดลลิ่ง ส่วนงานเบื้องหลังไม่ได้อยากทำมากนักเพราะรู้สึกว่ามันเหนื่อยมาก ตอนที่ไปฝึกงานคอสตูมเราก็เข้าใจ

เมื่อสิ่งที่รอคอยมาถึง

แล้วพออยู่ปี 4 ทางมหาวิทยาลัยส่งไปฝึกงาน ก็ไปฝึกที่โรงเรียนสอนการแสดงของครูเงาะ ซึ่งบังเอิญว่าเขามีโมเดลลิ่งด้วย เขาก็ส่งหนูไปที่นั่นที่นี่ นับตั้งแต่นั้นมาหนูก็เลยมีงานเข้ามาเรื่อยๆเลย จนมีโอกาสได้เข้าไปแคสหนังเรื่องหนึ่ง แต่ว่าตอนนี้เขาถ่าย
ไม่จบก็เลยปิดโปรเจกท์นั้นไปแล้ว ระหว่างนั้นหนูก็มีโอกาสได้รู้จักกับคุณแม่ช่างแต่งหน้าทำผมแล้วเขารู้จักกับ “พี่เจี๊ยบ” ที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของ “พี่อนันดา” (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) 2 คนนี้เขาเปิดบริษัท เฮโลโปรดักส์ชั่น ที่เขาทำซีรี่ส์ และก็มีรับนักแสดงในสังกัดด้วย คุณแม่ที่เป็นช่างแต่งหน้าทำผมเขาได้แนะนำให้หนูรู้จักกับพี่เจี๊ยบ หลังจากนั้นก็ได้เซ็นสัญญากับพี่เจี๊ยบและได้เล่นซิทคอมเรื่องแรก “ครอบครัวตัวสลับ” แล้วก็ได้เล่นละครทางช่อง 28 ด้วย

จากที่เคยดับฝันตัวเองไป

โห!ตอนแรกที่ได้งานโฆษณาก็บอกกับตัวเองไว้ว่าโอเคเราจะรับงานโฆษณาแค่ปีเดียวนะ ถ้ามันไม่รุ่งหรือมันไม่มีแววจะไปต่อได้แล้วก็จะไปทำงานต่างประเทศ เพราะว่าหนูเป็นคนที่ไม่ชอบทำงานนั่งโต๊ะ คงจะทำงานออฟฟิศไม่ได้ แต่ว่าถ้าเราไปอยู่ต่างประเทศค่าเงินจะเยอะกว่าแล้วก็เหนื่อยพอๆ กัน แต่กลายเป็นว่าพอหนูได้มาเซ็นสัญญามันยิ่งแบบใกล้มากเลย แต่ว่าความยากหลังจากที่เรามาเซ็นสัญญามันก็จะยากขึ้นตรงที่ว่าเราจะมีแรงกดดันเพิ่มขึ้น จากที่เราเป็นเด็กไม่มีสังกัดไม่มีสัญญาอะไรเลยอยากทำอะไรก็ทำ แต่ตอนนี้เราต้องดูแลตัวเองเพิ่มขึ้นมันก็หนักขึ้นค่ะ

ตัวตนของโอนีล

เป็นคนที่โก๊ะมาก มองง่ายๆ เลยค่ะแบบ พี่อิม, พี่ซาร่า เอเอฟ นั่นคือหนูเลยค่ะ แต่ว่าโอเคมันก็แล้วแต่งานนะ งานไหนที่เราจะต้องคีฟลุคราก็ต้องคีฟ แต่เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ที่สนิทกัน หนูจะเล่นเบอร์นั้นเลยค่ะเป็นคนที่หลุดๆสายฮาเลย

บทบาทในซิทคอม ครอบครัวตัวสลับ มีความใกล้เคียงกับตัวเราบ้างไหม

มันไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ขนาดนั้นค่ะด้วยความที่หนูต้องเล่นเป็น “น้องลีวาย” ต้องเล่นเป็นเด็กผู้ชายซึ่งมันก็จะไม่มีความเป็นตัวเราเองเลย พอเป็นเด็กผู้ชายความกวนความทะเล้นเราก็เลยจะมีไม่เท่าเขา จริงๆหนูแอบกังวลนะเวลาเล่นคือหนูอาจจะไม่ได้น่ารักเท่าเขาในตอนที่ยังไม่ได้สลับร่างกัน ก็ยากขึ้นพอเป็นคอเมดี้เราก็ยิ่งกลัวว่ามันจะไม่ขำ เครียดมากจนบางที “พี่เอ๋” ผู้กำกับก็บอกว่าอย่าพยายามจนเกินไป ให้เล่นในสิ่งที่เราเข้าใจ ส่วนละครอีกเรื่องคือเหยื่อพยาบาทก็จะเป็นอีกขั้วหนึ่งไปเลย คือจะเล่นเป็นตัวเองค่อนข้างสูงมากค่ะเราไม่ต้องห่วงสวยเลยคือเล่นเป็นเพื่อนนางเอกที่ชอบพระเอกพยายามทำให้เขาสนใจในตัวเรา 2 เรื่องก็เป็น 2 บทบาท ที่เราได้ลองในตอนนี้ค่ะ

จากที่ฝันพอได้มาสัมผัสงานแสดงจริง

ตอนแรกที่มาทำโฆษณาหนูแฮปปี้มากนะ แต่พอเราได้มาเซ็นสัญญาก็แอบมีกังวลค่ะ แอบนอยด์ตัวเองเพราะว่าเราต้องดูแลอะไรอีกมากมายเลย ซึ่งช่วงแรกหนูไม่อยากอยู่ไม่เอาแล้ว แต่พอมันผ่านไปแล้วจุดหนึ่งพอมันผ่านช่วงเวลาโอเคเราเริ่มเรียนรู้แล้วว่ามันเป็นยังไง เราก็อยู่ได้นะคะ ไม่ได้ยากเย็นอะไร ถ้าเราเลือกจะมาสายนี้เราก็ต้องทำให้ได้

ครอบครัวจากที่ไม่ค่อยเห็นด้วยแต่ก็ห้ามไม่ได้

ที่บ้านตอนแรกจะไม่ให้มาเลยนะคะ ป๊าบอกว่ายังไงก็ไม่ให้อยู่กรุงเทพฯ แต่หนูเป็นคนดื้อด้วย ก็บอกเขาไปเลยว่าจะต้องทำ
อันนั้นอันนี้ หนูเคยคิดอยากจะลาออกตอนที่เรียนอยู่ปี 4 เพราะว่าหนูหาเงินเองได้แล้วตั้งแต่ปี 1 แล้วโดยการหารายได้พิเศษ เป็น
พิธีกรเป็นสต๊าฟงานต่างๆ ป๊ากับม้าก็เลยห้ามไม่ค่อยได้ แต่เขาก็ห่วงนะ การเข้ามาทำงานในวงการเขาก็ไม่ได้ห่วงอะไรแล้วก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรในการรับงาน พอเขาเห็นผลงานเราเขาก็ดูภูมิใจนะคะ ตามประสาพ่อ-แม่ก็มีอวดเพื่อนบ้าง แล้วก็จะแอบขำในแต่ละงานแต่ละโฆษณาที่เราเล่นเพราะเขารู้ว่าเราเป็นคนยังไง อย่างโฆษณาบางตัวเขานั่งหัวเราะเลยโดยเฉพาะแม่ค่ะ

ฝากทั้งผลงานทั้ง 2 เรื่องด้วยนะคะ ซิทคอมเรื่องครอบครัวตัวสลับ ออนแอร์ทางช่อง True4U สามทุ่มครึ่งทุกวันจันทร์ ส่วนละครเรื่องเหยื่อพยาบาท น่าจะออนแอร์ภายในปีนี้ค่ะ

 

Leave a comment